Khuyến mại hấp dẫn

Những sự thật thú vị về Tinh dầu cam ngọt

Ngày 22-07-2019 Lượt xem 677

Tinh dầu cam ngọt là gì, lợi ích và công dụng tinh dầu cam ngọt ra sao. Sau đây là những mô tả chi tiết về tinh dầu cam ngọt bạn cần biết trước khi sử dụng

 

Những sự thật thú vị về Tinh dầu cam ngọt

1. Sự thật hài hước về tinh dầu cam ngọt


Tinh dầu cam ngọt có nguồn gốc từ Đông Nam Á, đã được phát hiện, trồng trọt và lai tạo thành nhiều giống khác nhau trong nhiều thế kỷ. Trong nhiều nền văn hoá, cây cam được biết đến như một biểu tượng của tình yêu và hôn nhân. Thay vì tặng hoa hồng trong ngày Valentine, tặng một cây cam sẽ là một ý tưởng không tối đó. Chúc bạn thành công :D

 

2. Mô tả về cây cam ngọt


Tinh dầu cam ngọt nguyên chất được chiết xuất từ loài thực vật có tên khoa học là Citrus sinensis(*) – một loại cây thường xanh quanh năm, cũng thường được gọi là cây cam ngọt. Đúng như tên gọi, loài cây này cho ra trái có vị ngọt với nhiều công dụng như làm nước ép, mứt hoặc thạch và nguyên liệu cho đồ ngọt và đồ nướng. Mặc dù trái của cây cam ngọt có rất nhiều công dụng, nhưng chính từ vỏ cam, tinh dầu thiên nhiên cam ngọt của Nhà Thơm được chiết xuất thông qua quá trình ép lạnh. Nhiều thông tin cho rằng, cây cam ngọt có nguồn gốc từ Đông Nam Á, vì thế bạn sẽ thấy các giống cây khác nhau trong họ cam quýt được trồng khắp Việt Nam và các quốc gia lân cận.

 

(*) Cam hay Cam chanh - Citrus sinensis (L.) Osheck (C. aurantium L. var. dulcis L.), thuộc họ Cam -Rutaceae là cây gỗ nhỏ có dáng khoẻ, đều; thân không gai hay có ít gai. Lá mọc so le, phiến lá dài, màu xanh đậm, hình trái xoan, dài 5-10cm, rộng 2,5-5cm, mép có răng thưa; cuống hơi có cánh, rộng 4-10mm.

Chùm hoa ngắn ở nách lá, đơn độc hay nhóm 2-6 hoa thành chùm; đài hoa hình chén, không lông; cánh hoa trắng dài 1,5-2cm; nhị 20-30 cái dính nhau thành 4-5 bó. Quả gần hình cầu, đường kính 5--8cm, màu vàng da cam tới đỏ da cam; vỏ quả dày 3-5mm, khó bóc; cơm quả quanh hạt vàng, vị ngọt; hạt có màu trắng.

Cây ra hoa quanh năm, thường có hoa vào tháng 1-2, có quả vào tháng 10-12. Cam được trồng phổ biến khắp nơi trên thế giới. Tại Việt Nam Cam được trồng tập trung tại các tỉnh phía bắc và các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long. 

 

3. Thành phần hoá học của tinh dầu cam ngọt


Thành phần hoá học chính: Limonene ( phát âm là lí-mờ-niên )

Thành phần hoá học chính của tinh dầu cam ngọt là Limonene, là một monoterpen ( monoterpen là những chất lỏng dễ bay hơi, là thành phần chính của một số lớn tinh dầu thơm thu được từ hoa, lá và quả…) được biết đến với đặc tính làm sạch khi được sử dụng như một chất rửa da hoặc bề mặt, cũng như tác dụng kích thích và tăng cường tâm trạng khi sử dụng với máy khuếch tán tinh dầu. Đặc tính hoá học này là lý do tại sao tinh dầu cam ngọt rất có lợi trong cuộc sống hằng ngày.

Các đặc tính làm sạch của tinh dầu cam ngọt hữu ích cho các chất tẩy rửa tự chế. Với các tác dụng kích thích, tinh dầu cam ngọt là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn có cảm giác tràn đầy năng lượng và tinh thần bay bổng.

 

đặc điểm tinh dầu cam ngọt

 

Chỉ tiêu chất lượng tinh dầu:

  • Cảm quan: Tinh dầu Cam Ngọt là chất lỏng màu vàng nhạt. Mùi thơm tươi mát ngọt ngào của Cam tươi
  • Tỷ trọng ở 25 độ C: 0.820-0.860
  • Chỉ số khúc xạ ở 25 độ C: 1.4650-1.4750
  • Góc quay cực ở 25 độ C: +85 độ - 99 độ
  • Aldehydes: Từ 1,2% đến không quá 2,5%
  • Thành phần chính trong tinh dầu cam chủ yếu là d-Limonene (khoảng 90%), decyclicaldehyd tạo nên mùi thơm, các alcol như linalool, dl-terpineol, alcol nonylic, còn có acid butyric, authranilat metyl và este caprylic

 

4. Lợi ích và cách sử dụng tinh dầu cam ngọt


Tinh dầu cam có rất nhiều lợi ích và công dụng như sau:

Thanh lọc không khí: Có thể kể đến một trong những điểm khác biệt nhất của tinh dầu cam ngọt là mùi hương mạnh mẽ của nó. Hương thơm mạnh mẽ, ngọt ngào của cam giúp cho việc thanh lọc không khí, tạo môi trường tràn đầy năng lượng hoặc đơn giản là giúp căn nhà của bạn có mùi dễ chịu. Để khai thác sức mạnh thanh lọc và hương thơm của tinh dầu cam ngọt, hãy nhỏ vài giọt vào máy khuếch tán tinh dầu và nằm tận hưởng cảm giác tuyệt vời này.

Làm sạch các bề mặt quanh nhà: Các đặc tính làm sạch của tinh dầu cam ngọt không chỉ hữu ích trong việc làm sạch không khí, mà bạn còn có thể sử dụng để làm sạch các bề mặt xung quanh nhà. Bạn có thể vệ sinh bàn bếp, mặt bàn hay bất cứ thứ gì gia đình bạn thường xuyên sử dụng trong suốt cả ngày, Ngoài ra bạn có thể dùng khi dọn dẹp nhà tắm. Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu cam ngọt vào bồn rửa hoặc cống của nhà tắm để giúp xua tan mọi mùi khó chịu hoặc bụi bẩn. Hãy để cho tinh dầu bay hơi trước khi bạn xả nước nhé.

Đánh bóng đồ gỗ: một thuộc tính độc đáo khác của tinh dầu cam ngọt là đánh bóng đồ gỗ, một đặc tính thường thấy trong các loại tinh dầu cam quýt. Bạn có thể dễ dàng tự đánh bóng đồ gỗ tại nhà bằng cách kết hợp dầu ô-liu, giấm và tinh dầu cam ngọt vào chai xịt. Cách này sẽ đem lại sức sống có những chiếc bàn, ghế hoặc sàn gỗ cũ bằng cách loại bỏ bụi bẩn, những thứ khiến đồ đạc trông buồn tẻ.

 

Công dụng tinh dàu cam ngọt

Tiếp thêm sinh lực, tạo cảm giác thăng hoa: nếu bạn cảm thấy thiếu năng lượng vào buổi chiều tối, bạn có thể khuếch tán tinh dầu cam ngọt để xua tan mệt mỏi. Ngoài ra để cung cấp năng lượng, tăng cường sinh lực, bạn có thể nhỏ 1-2 giọt tinh dầu cam ngọt vào lòng bàn tay kết hợp 1 giọt tinh dầu bạc hà và 1 giọt tinh dầu trầm hương. Sau đó chà sau gáy và cảm nhận nguồn sinh lực mới. Nếu bạn muốn cảm thấy tràn đầy năng lượng vào buổi sáng, hãy thêm vài giọt tinh dầu cam ngọt vào sữa tắm nhé.

Bổ sung hoàn hảo cho bữa ăn và thức uống: tinh dầu cam ngọt có khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch*. Nếu bạn thường uống trà, hãy thêm vài giọt tinh dầu vào loại trà yêu thích của bạn. Bạn cũng có thể chỉ cần thêm 1-2 giọt tinh dầu vào một ly nước mỗi ngày để thêm hương vị và tăng cường sức khoẻ tổng thể. Tinh dầu cam ngọt là một sự bổ sung hoàn hảo cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối của bạn. Nó cũng thường được sử dụng trong đồ uống và sinh tố.

Ngoài ra mùi hương tươi mát, ngọt ngào của tinh dầu cam ngọt làm cho nó trở thành một thành phần bổ sung dễ chịu cho bất kỳ sản phẩm làm đẹp tự chế nào.
 

5. Các loại tinh dầu thiên nhiên kết hợp tốt với tinh dầu cam ngọt


Tinh dầu cam ngọt không chỉ có công dụng không giới hạn cho các công thức nấu ăn, sản phẩm handmade mà còn kết hợp tốt với nhiều loại tinh dầu khác để khuếch tán. Để có mùi thơm sảng khoái, hãy thử pha trộn với tinh dầu bạc hàtinh dầu oải hương. Nếu bạn muốn một mùi của mùa thu với cảm giác ấm, cay thì hãy thử với tinh dầu quếđinh hươngtrầm hương hoặc gỗ quyết tùng. Còn nếu bạn muốn mời hương của mùa xuân vào nhà thì hãy kết hợp với các loại tinh dầu chanhtinh dầu bưởitinh dầu ylang

Lưu ý: 

Có thể nhạy cảm với da.Tránh xa tầm tay trẻ em.Nếu bạn đang mang thai, cho con bú, hoặc dưới sự chăm sóc của bác sĩ, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn.Tránh tiếp xúc với mắt, tai trong và các khu vực nhạy cảm.Tránh ánh nắng mặt trời hoặc tia UV trong tối đa 12 giờ sau khi sử dụng tinh dầu cam trực tiếp lên da.
Gọi ngay: 0963.161.864
SMS: 0963.161.864 Chat Zalo